“Đặc công hoàng phi Sở Kiều Truyện”- bộ phim không thể bỏ lỡ

"Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện" đang thú hút đông đảo người hâm mộ bởi kịch bản phim đặc sắc cũng dàn diễn viên đẹp long lanh. "Sở Kiều truyện" đang là bộ phim làm mưa làm gió trong mùa hè này. 

"Đặc công Hoàng Phi Sở Kiều truyện"- bộ phim hot nhất hè 2017


"Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết “Hoàng Phi Sở đặc công số 11”. Bộ phim nói về cuộc tình của Tinh Nhi- một cô gái thông minh lanh lợi, võ công cao cường- truyền nhân của Phong Vân lệnh với Vũ Văn Nguyệt- truyền nhân của Điệp Chỉ Thiên Nhãn. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu truyền nhân của hai phái đối lập? Cái kết mở của "Sở kiều truyện phim" liệu có làm hài lòng khán giả? Hãy cùng review film tóm tắt nội dung phim Sở Kiều truyện để nắm được những tình tiết hấp dẫn của bộ phim.


Tóm tắt nội dung phim Sở Kiều Truyện


Trong phim, với sự thủ vai của Triệu Lệ Dĩnh, Nhân vật Sở Kiều đã bộc lộ khá rõ nét sự thông minh, lanh lợi cùng với võ công điêu luyện được mẹ là Lạc Hà- chủ nhân của Phong Vân lệnh truyền lại đã giúp cô tự mình thoát khỏi cái chết ngay ở chuyến đi săn trong tập đầu của bộ phim.

Sở Kiều thoát chết lúc bấy giờ một phần cũng là do được Yến Tuân- thái tử của Yến Bắc và Nguyên Tung- thái tử của Đại Ngụy giúp đỡ. Vào giây phút cuối cùng, chỉ còn lại duy nhất một người sống sót là Tinh Nhi thì Vũ Văn Hoài- nhân vật phản diện mất tính người đã dương cung bắn Sở Kiều nhưng rất may Vũ Văn Nguyệt kịp thời xuất hiện cứu mạng nhưng không trực tiếp lộ diện.

Cũng từ lúc ấy, nhân duyên hai người nảy nở. Tinh Nhi vào làm nô tì trong phủ Vũ Văn và được Vũ Văn Nguyệt giúp đỡ hết lần này đến lần khác chỉ vì yêu thầm nàng ấy, đặt lại tên cho nàng là Tinh Nhi rồi huấn luyện Tinh Nhi trở thành một cô gái có võ công cao cường. Hơn thế nữa, Tinh Nhi còn được Vũ Văn Nguyệt tặng cho Tàn Hồng Kiếm- thanh kiếm trên đời chỉ có một.

Và rất lâu về sau, Tinh Nhi mới phát hiện ra Vũ Văn Nguyệt chính là người đã cản mũi tên chí mạng nhắm vào mình trên trường săn người. Tinh Nhi cảm kích vô cùng. Cũng chính vì thế mà Tinh Nhi không nỡ báo thù cho anh trai. Đó là hiểu lầm chưa được hóa giải.

Tình tiết Tinh Nhi giết chết tổ phụ của Vũ Văn Hoài đã đưa nàng đến một bước ngoặt mới trong đời. Đồng thời hiểu lầm Vũ Văn Nguyệt giết anh trai của nàng cũng được hóa giải nhưng cuối cùng Tinh Nhi vẫn bướng bỉnh cắt đứt quan hệ với VVN. Tinh Nhi bị truy nã khắp Đại Ngụy. Yến Tuân dẫn nàng về Yến Bắc ngay trong đêm Tinh Nhi gặp nạn.

Nạn này qua nạn khác lại đến. Do công chúa Đại Lương nhúng tay, cha của Yến Tuân bị kết tội oan- tội tạo phản. Vua Đại Ngụy cho quân giết chết cả nhà Yến Tuân. Cũng trong đêm hôm ấy,vua Đại Ngụy cho quân bao vây tại cổng thành bắt bắt sống Yến Tuân nhưng với sự thông minh cùng võ công cao cường, hai người cùng quân Yến Tuân dễ dàng thoát khỏi vòng vây. Ngỡ tưởng thoát được nạn này nhưng trên đường về Yến Bắc, quân Yến Tuân bị mưu sát. Vào giây phút quyết định thì nô tài của VVN- người bảo vệ tổ phụ của VVN đã phóng mũi tên từ xa bắn trúng Yến Tuân. Tinh Nhi và Yến Tuân hiểu lầm mũi tên ấy là do VVN phóng. Tình bạn lâu nay giữa Yến Tuân và VVN tiêu tan từ đây.

Được VVN âm thầm giúp đỡ, Yến Tuân thoát tội chém đầu, khiến Tinh Nhi giả chết thoát khỏi tay Vũ Văn Hoài. Yến Tuân bị giam lỏng ba năm. Trước đó, trong nhà lao, Vũ Văn Hoài đột nhiên đòi giết Tinh Nhi trong nhà lao. Khi nhận được tin từ các thị vệ thân tín, VVN vội vàng chạy đến và để cứu Tinh Nhi, VVN phóng châm độc khiến Tinh Nhi giả chết trốn thoát khỏi tay Vũ Văn Hoài. VVN sai Nguyệt Thất- người được VVN hết mực tin tưởng đưa về phủ chăm sóc. Nhưng không ngờ là người trong phủ không biết Tinh Nhi chết giả nên đã mang đi thiêu trong khi VVN và Nguyệt thất bận xử lý việc quan trọng. Khi về đến phòng thì VVN không thấy Tinh Nhi đâu đã nóng lòng đi tìm. Trên đường đi bị gián điệp Đại Lương ngăn cản. VVN không kịp đến cứu Tinh Nhi. May mắn thay Hạ Vũ- người bảo vệ Yến Tuân đã tìm thấy và cứu Tinh Nhi thoát khỏi cái chết. Ngỡ rằng tinh Nhi đã chết, VVN vô cùng đau khổ. Hiểu làm lại bắt đầu từ đây. Trong ba năm đó, Yến Tuân hoàn toàn thay đổi. Trong mình luôn luôn nung nấu ý định trả thù nhà, thù nước.

Ba năm sau, Yến Tuân được trả tự do. Công chúa Thuần Nhi một lòng muốn được thành thân với Yến Tuân nên đã hết lần này đến lần khác cầu xin phụ hoàng ban hôn cho. Công chúa Thuần Nhi ngây thơ trong sáng không thể ngờ được rằng chính phụ hoàng của cô đã lợi dụng lễ thành hôn đó để đồ sát Yến Tuân. Thế cục đó ai cũng có thể thấy được nhưng cô thì không. Chính mẫu thân của cô đã từng ngăn cản nhiều lần nhưng Thuần ngây thơ không nhận ra. Mãi cho đến tận hôm thành hôn, trong triều có tin báo Yến Tuân tạo phản,Thuần Nhi ngây thơ tin rằng Yến Tuân vì không muốn thành thân với mình nên mới tạo phản. Vì vậy, với bộ trang phục của tân nương, cô đã chạy lên triều cầu xin phụ hoàng hủy hôn trước mặt quần thần. Cô nghĩ hủy hôn rồi thì yến Tuân sẽ không tạo phản, phụ hoàng sẽ thả Yến Tuân về quê hương Yến Bắc. Nhưng không phải vậy, dù hôm đó, Yến Tuân dù không tạo phản thì cũng vẫn bị vua Đại Ngụy truy sát trên đường trở về Yến Bắc.

Chuyện đã vậy nhưng Thuần Nhi vẫn một lòng theo Yến Tuân, lén theo Yến Tuân đến Yến Bắc. Thái tử Nguyên Tung vì lo cho muội muội của mình nên đã đến Yến Bắc để tìm nhưng không thấy Nguyên Thuần. Nghĩ rằng Nguyên Thuần bị Yến Tuân hại, Nguyên Tung dùng kiếm độc đâm vào chỗ chí mạng. Tuân dùng kiếm chặt đặt cánh tay Nguyên Tung. Lúc ấy Thuần xuất hiện. Mặc cho đám binh lính muốn giết chết hai anh em họ, Yến Tuân vì nể tình xưa nên đã cho người hộ tống hai người về Trường An. Đám thị vệ hiểu sai ý Yến Tuân nên đã cho người hãm hiếp Nguyên Thuần công chúa. Khi tìm được hai anh em nhà Nguyên Tung, Tinh Nhi vô cùng đau xót trước cảnh tượng đó. Tinh Nhi cho người giết chết đám thị vệ kia và tự mình hộ tống hai người về Trường An.

Nguyên Tung trọng nghĩa nên vô cùng cảm kích Tinh Nhi. Còn Thuần Nhi thì thay đổi từ đây, lấy án báo ân. Khi trỏ về Trường An, Thuần Nhi ăn cắp binh phù điều động binh lính tấn công Hồng Xuyên- nơi Tinh Nhi đang trấn giữ.

Trong lúc ấy, Yến Tuân đang chuẩn bị tấn công Trường An. Nhìn thế trận có thể chắc thắng bởi quân đội ở Trường An đã bị Thuần Nhi dẫn hết đến Hồng Xuyên giết Tinh Nhi báo thù. VVN nghe thấy tin dữ đã tức tốc chạy đến Hồng Xuyên và cứu được Tinh Nhi khỏi lưỡi kiếm chết người của Thuần Nhi. Vào tình thế nguy nan, Yến Tuân đã bỏ ngoài tai lời cầu xin, ngăn cản của binh lính, yến Tuân vẫn dẫn quân về chi viện cho thành Hồng xuyên, cứu Tinh Nhi. Không tiến đánh Trường An nữa. Khi nghe thấy tiếng ngựa của Yến Tuân, VVN âm thầm rời khỏi Hồng Xuyên và đem theo Nguyên Thuần công chúa về.

Càng về sau, Yến tuân càng thay đổi vì bị hận thù che mắt. Tinh Nhi rời bỏ Yến Tuân. ở tập cuối, Yến Tuân đánh lén VVN trên hồ băng. Tinh Nhi cùng Tú Lệ Quân đến cứu VVN nhưng cuối cùng Nguyệt Thất bị trọng thương không rõ sống chết. VVN thì rơi xuống hồ băng. Tinh Nhi đau khổ nhảy xuống cứu và hôn lên trán Nguyệt. Nguyệt vì lo cho tính mạng của Tinh Nhi nên đã  dùng nội công đẩy Tinh Nhi lên bờ và Nguyệt từ từ chìm xuống hồ băng. Lúc này, cái lạnh của hồ băng đã khiến bông hoa đỏ trên lưng Tinh Nhi xuất hiện giúp Tinh Nhi lấy lại năng lực đã mất.

Kết mở của Sở Kiều truyện phim

Kết mở của bộ phim hứa hẹn sẽ mở ra một diễn biến mới ở phần 2 của bộ phim, giải đáp được nhiều uẩn khúc chưa được lý giải ở phần 1.

=>> xem thêm: Cái kết hụt hẫng của " Sở Kiều truyện"

Đặc công hoàng Phi Sở Kiều Truyện là bộ phim tình cảm xen lẫn với những pha võ thuật hấp dẫn với nhiều tình tiết gây tò mò và hồi hộp cho người xem. Trên đây là bài chia sẻ của mình, bài viết chưa được hoàn thiện cho lắm rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ các bạn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim Triệu Lệ Dĩnh đóng vai chính gây sốt

3 bộ phim ăn khách nhất của Triệu Lệ Dĩnh